100+ LĂNG MỘ XÂY ĐẸP, GIÁ TỐT, CHẤT LƯỢNG

Lăng mộ xây đẹp không chỉ là nơi để an táng người thân, mà còn là biểu tượng của sự tôn trọng, biết ơn, kết nối với quá khứ của gia đình. Việc thiết kế những mẫu lăng mộ xây đẹp và chất lượng không chỉ thể hiện tinh thần "Uống nước nhớ nguồn" mà còn là cách để bảo tồn và truyền lại những giá trị văn hóa và truyền thống của người Việt từ thế hệ này sang thế hệ khác.

lăng mộ xây đẹp

Mẫu lăng mộ xây đẹp

Theo tín ngưỡng chôn cất và tôn thờ tổ tiên của truyền thống người Việt, hầu hết các gia đình và dòng họ đều sở hữu khu lăng mộ xây đẹp riêng biệt. Những khu lăng mộ tinh tế có thể là nơi an nghỉ cho một gia đình hay cả dòng họ, tạo điều kiện cho lễ thờ cúng chung.

Một mẫu lăng mộ xây đẹp không chỉ tập trung vào vẻ đẹp mà còn cần đảm bảo sự cân đối, hài hòa và đặc biệt là tuân thủ các nguyên tắc thiết kế và phong thủy. Đầu tiên, gia đình cần xác định số lượng ngôi mộ trong khu lăng mộ để có sự sắp xếp hợp lý, đồng thời tạo sự cân đối cho không gian. Các ngôi mộ cần được thiết kế theo một tiêu chuẩn chung về kiểu dáng, chất liệu và hình thức trang trí.

lăng mộ xây đẹp

Khu lăng mộ xây đẹp bằng đá gồm những hạng mục nào?

1. Lăng thờ chung

Lăng thờ chung hay còn gọi là Long Đình hay Am thờ, không chỉ là một phần quan trọng trong khu lăng mộ xây đẹp bằng đá mà còn đại diện cho tinh thần đoàn kết và lòng biết ơn của gia đình hoặc dòng họ. Nó thể hiện sự kết nối giữa thế hệ hiện tại và quá khứ, tạo nên một nơi linh thiêng để tôn vinh tổ tiên và cúng dường các lễ vật truyền thống.

Vị trí của Long Đình nằm ở trung tâm của khuôn viên lăng mộ, nó không chỉ là trung tâm về mặt vị trí mà còn là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng của gia đình hay gia tộc.

lăng mộ xây đẹp

2. Mộ đá

Mộ đá, một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu trong khuôn viên lăng mộ xây đẹp. Chúng thường được làm từ các loại đá tự nhiên đa dạng như đá hoa cương, đá xanh, hay đá granite, mang đến sự đa dạng và phong cách riêng biệt.

Mộ đá không chỉ đơn thuần là một công trình đá, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật với các họa tiết và chi tiết độc đáo, phản ánh văn hóa và truyền thống đặc biệt của từng vùng miền.

Vị trí sắp xếp của mộ đá thường phụ thuộc vào cấp bậc và thứ tự của các thành viên trong gia đình hay dòng họ. Có hai loại phổ biến là mộ đá có mái che và mộ đá không mái che. Sự sắp xếp này có thể tạo ra một tổng thể thẩm mỹ cao, tôn lên sự trang trọng và linh thiêng của mẫu lăng mộ xây đẹp.

lăng mộ xây đẹp

3. Cuốn thư đá

Cuốn thư đá, hay còn gọi là bình phong đá, là một yếu tố không thể thiếu trong việc trang trí khu lăng mộ xây đẹp. Chúng thường được đặt ngay phía sau cửa chính của khu lăng mộ và đóng vai trò quan trọng trong tạo nên không gian trang trọng và nghệ thuật. Ưu điểm ngoài tăng giá trị thẩm mỹ ra thì cuốn thư đá còn có thể trấn phong thủy, xua đuổi tà ma.

lăng mộ xây đẹp

4. Lan can đá

Lan can đá không chỉ là phần tường rào bao quanh khu lăng mộ mà còn là một bức tranh thẩm mỹ tạo nên không gian bảo vệ khuôn viên mẫu lăng mộ xây đẹp và xác định ranh giới của quần thể kiến trúc riêng biệt này.

Với chiều cao trung bình khoảng 70-80cm, lan can đá không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn chức năng phong thủy quan trọng. Nó là một cái lá chắn tinh tế, bảo vệ vượng khí, gắn kết long mạch và ngăn xa các luồng khí xấu tiềm tàng. Đồng thời, lan can đá còn liên quan mật thiết đến sự bình an và may mắn của gia tộc và dòng họ.

lăng mộ xây đẹp

5. Cổng vào khu lăng mộ

Cổng đá là lối vào linh thiêng và nơi an nghỉ cuối cùng của người đã qua đời. Không chỉ là cách bảo vệ nơi yên nghỉ, cổng đá còn đóng một vai trò quan trọng đối với tài vận và tâm linh của gia đình và dòng họ.

Cổng đá thường được phân thành hai loại chính: cổng với bốn trụ và cổng với ba cánh.

lăng mộ xây đẹp

6. Lư hương đá

Lư hương đá, còn được gọi là đỉnh lư hương, thường có hình dạng vuông hoặc tròn, chúng có nhiều chức năng, từ đốt tiền vàng đến hóa mã và nhiều mục đích khác. Chúng có đặc điểm là rất bền vững theo thời gian. Kích thước của lư hương có thể lớn hoặc nhỏ, tùy thuộc vào khu vực lăng mộ cụ thể.

Thường thì, lư hương được chạm khắc với những họa văn tinh xảo và sống động như sóng biển, mây trời, rồng, phượng hoàng, bát quái và nhiều hình vẽ khác. Cấu tạo của lư hương gồm ba phần chính: chân lò, thân lò và tai lò.

lăng mộ xây đẹp

7. Đèn đá

Đèn đá không chỉ là một vật phẩm dùng để thờ cúng và trang trí, mà còn mang trong đó ý nghĩa về điềm lành, sự thịnh vượng, và trọn vẹn đủ đầy.

Một chiếc đèn đá bao gồm bốn phần: đế đèn, thân đèn, ngọn đèn, và cửa đèn. Thường thì, đèn đá được thiết kế có chiều cao tương đối để có thể chiếu sáng toàn bộ khu vực lăng mộ khi cần thiết. Những chi tiết được chạm khắc trên đèn như hoa sen, rồng, phượng hoàng thường rất tinh tế và tỉ mỉ.

lăng mộ xây đẹp

8. Bậc tam cấp đá

Bậc tam cấp đá, còn gọi là bậc thềm đá, là một yếu tố không thể thiếu trong xây dựng lăng mộ xây đẹp hiện nay. Chúng được tạo ra từ đá tự nhiên, được chế tác từ một khối đá nguyên bản, sau đó được mài nhẵn và chạm khắc với những hoa văn tinh tế và tinh xảo.

Bên cạnh việc làm đẹp khu lăng mộ, việc sử dụng đá nguyên khối để chế tác bậc thềm còn mang ý nghĩa về tính bền vững và vĩnh cửu trong thời gian.

Bậc thềm đá thường được chia thành hai loại chính: bậc thềm đá ốp đá và bậc thềm đá liền khối.

lăng mộ xây đẹp

9. Linh vật đá

Linh vật đá không chỉ có vai trò thẩm mỹ mà còn mang trong đó ý nghĩa phong thủy quan trọng trong các khu lăng mộ xây đẹp. Chúng thể hiện sự may mắn, thịnh vượng, và tài lộc. Đồng thời, linh vật đá giúp trấn yểm, xua đuổi tà khí, mang đến điều tốt lành và bình an cho con cháu trong gia đình và dòng họ.

Có nhiều loại linh vật đá phổ biến như rồng đá, chó đá, sư tử đá, nghê đá, voi đá, ngựa đá, và nhiều loài khác.

Bên cạnh những hạng mục trên, các mẫu lăng mộ xây đẹp bằng đá còn có thêm một số hạng mục khác như bàn thờ đá, bát hương đá, cây hương đá, lọ hoa đá, đồ thờ đá, tượng đá, đồ nội ngoại thất đá…

lăng mộ xây đẹp

Phúc An Viên hy vọng rằng những thông tin được cung cấp trên đây sẽ giúp quý khách hàng có thêm kiến thức và đưa ra quyết định phù hợp cho việc thiết kế và xây dựng lăng mộ xây đẹp cho người thân của mình. Phúc An Viên tự tin là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng.

0961 222 345