BẢNG GIÁ HỎA TÁNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Trong thời gian gần đây, dịch vụ hỏa táng đã trở thành một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dân. Đây cũng là phương thức mai táng được chính phủ khuyến khích bởi những ưu điểm thiết thực mà nó mang lại. Một trong những điểm đáng chú ý mà nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu là giá hỏa táng hiện nay như thế nào. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về chi phí hỏa táng hiện nay, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

giá hỏa táng

Hỏa táng là gì?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, hỏa táng là quá trình đốt thi hài hoặc hài cốt ở nhiệt độ cao cho đến khi chúng biến thành tro. Tro cốt là phần còn lại sau khi quá trình đốt thi hài, hài cốt đã hoàn tất.

Có nhiều cách thức thực hiện hỏa táng, bao gồm thiêu ngoài trời, thiêu trong lò, hoặc sử dụng các lò đốt áp dụng công nghệ hiện đại với hệ thống tự động như ngày nay.

Khi quá trình hỏa táng hoàn tất, tro cốt của người đã qua đời sẽ được thu thập và đặt trong tiểu sành hoặc hủ đựng tro cốt. Sau đó, người thân có thể mang về để thờ phụng hoặc gửi đến các cơ sở thờ phụng như chùa, nhà thờ hoặc dịch vụ lưu giữ tro cốt, để dễ dàng trong việc thăm viếng.

giá hỏa táng

Tại sao hiện nay hỏa táng ngày càng phổ biến và được ưa chuộng?

Hiện nay, hỏa táng đang trở nên phổ biến hơn vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có những lý do chính sau:

1. Hỏa táng là một phong tục phổ biến trên thế giới 

Không chỉ ở Việt Nam, mà cả ở những quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Nhật Bản, hình thức hỏa táng cũng được ưa chuộng. Người dân ở những nơi này tin rằng, hỏa táng giúp "giảm bớt gánh nặng cho con cháu và người thân". Họ muốn đảm bảo rằng việc mất của họ không trở thành gánh nặng cho thế hệ sau, đặc biệt là về mặt tài chính, bởi việc mai táng truyền thống có thể đòi hỏi một số lượng lớn kinh phí, giá hỏa táng cơ bản vẫn tương đối hợp lý hơn. 

giá hỏa táng

2. Tiết kiệm chi phí hiệu quả với dịch vụ hỏa táng

So với mai táng truyền thống, hỏa táng thường tiết kiệm chi phí cho gia đình nhiều hơn. Trong những quốc gia áp đặt chính sách đất đai nghiêm ngặt, nhiều gia đình thường trước mua sẵn đất cho người thân trước khi qua đời, đồng thời phải chịu chi phí duy trì đóng thuế cho khu đất đó, cùng với các chi phí liên quan đến thăm quan, bảo dưỡng mộ hàng năm. Trong khi đó, với hỏa táng, người thân chỉ cần chi trả một khoản về giá hỏa táng và mua hộc lưu tro tại nhà tưởng niệm hoặc nhà thờ, mà chi phí này thường rẻ hơn rất nhiều.

3. Giải quyết tình trạng thiếu đất

Đất đai được coi là một tài sản đặc biệt, không giống như tiền bạc hoặc hàng hóa, nó không thể tự động tạo ra mà chỉ có sẵn với một lượng hạn chế. Do đó, việc thúc đẩy hình thức mai táng có thể gây ra những lo ngại về việc thiếu hụt đất đai để xây dựng các cơ sở cần thiết để phục vụ cho cuộc sống của người dân hiện tại. Mà hỏa táng thì cũng không cần thiết sử dụng đất đai nên từ đó cũng giải quyết được tình trạng thiếu quỹ đất, về mặt này rõ ràng giá hỏa táng rẻ hơn rất nhiều. 

giá hỏa táng

4. Bảo vệ môi trường

Khi thi thể phân hủy trong lòng đất, nhiều chất hóa học, độc tố và vi khuẩn có thể phát sinh từ quá trình phân hủy, và chúng có thể thấm vào lòng đất, mạch nước ngầm. Những chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe khi chúng đi vào chu trình sinh hoạt của con người, đặc biệt là ở những người dân sống gần khu vực nghĩa trang.

Trong khi đó, hỏa táng là quá trình thiêu toàn bộ di hài của người đã khuất, chỉ còn lại tro cốt. Trong quá trình hỏa táng, nhiều chất độc hại và khí độc từ quá trình phân rã cũng sẽ bị loại bỏ. Đặc biệt, việc vận hành các lò thiêu ngày nay thường tuân theo cơ chế tự động và sử dụng hệ thống tiên tiến, giúp giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của cộng đồng xung quanh.

5. Có các chính sách hỗ trợ từ Nhà nước

Về mặt giá hỏa táng, hiện nay, chính quyền các tỉnh thành đang triển khai chính sách hỗ trợ đặc biệt cho người dân, với mức hỗ trợ từ 1.5 triệu đến 2.5 triệu đồng cho mỗi lần thực hiện hỏa táng. Mục tiêu của chính sách này là khuyến khích người dân lựa chọn hình thức hỏa táng như một phương thức an táng cho người thân, đồng thời giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội và môi trường mà có thể phát sinh từ việc thực hiện mai táng truyền thống.

giá hỏa táng

Bảng giá hỏa táng trọn gói chất lượng

Hiện nay, giá hỏa táng trọn gói là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi đối mặt với việc chia tay người thân. Hỏa táng trọn gói là một dịch vụ tang lễ bao gồm chi phí hỏa táng cùng với các chi phí khác như xe hoa, quan tài, nhà tang lễ, nhạc trống, hoa tang, văn thơ, lễ vật và nhiều yếu tố khác.

giá hỏa táng

Giá hỏa táng trọn gói thường dao động từ 29 triệu đồng, tùy thuộc vào nhu cầu và sự lựa chọn của gia đình. Dịch vụ hỏa táng trọn gói có thể giúp gia đình tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí so với việc tổ chức tang lễ từng bước. Tuy nhiên, khi lựa chọn dịch vụ này, gia đình cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên nghiên cứu kỹ về uy tín và chất lượng của công ty cung cấp dịch vụ hỏa táng trọn gói để tránh rủi ro về lừa đảo hoặc dịch vụ không đáng tin cậy.
  • Nên yêu cầu công ty cung cấp bảng chi tiết các khoản chi phí trong gói hỏa táng và kiểm tra kỹ các hóa đơn để tránh bị tính thêm chi phí không rõ ràng hoặc bị thiếu hụt dịch vụ.
  • Nên so sánh giá cả và chất lượng của nhiều công ty khác nhau để có thể chọn được gói hỏa táng phù hợp với ngân sách và yêu cầu của gia đình.
  • Nên tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè đã sử dụng dịch vụ hỏa táng trọn gói trước đó để có thêm kinh nghiệm và lời khuyên hữu ích.

giá hỏa táng

Bài viết trên tổng hợp những thông tin cơ bản về giá hỏa táng cũng như những lợi ích thiết thực khuyến khích người dân nên chọn hình thức hỏa táng cho người thân của mình. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho tất cả mọi người. Nếu Quý Khách có bất kỳ nhu cầu gì về dịch vụ mai táng trọn gói hay dịch vụ hỏa táng thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay Phúc An Viên. chúng tôi mong muốn sẽ là đơn vị đồng hành uy tín góp phần mang đến tang lễ trọn vẹn cho gia quyến.

0961 222 345