CÁCH ĐẶT VỊ TRÍ MẪU MỘ ĐÔI XÂY GẠCH ĐẸP, HỢP PHONG THỦY

Mộ đôi được làm từ nhiều nguồn nguyên vật liệu khác nhau, trong đó mẫu mộ đôi xây gạch đẹp đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dân ưa chuộng. Khi quyết định xây dựng một mộ đôi loại này, một trong những yếu tố quan trọng nhất mà chúng ta nên chú ý đến là cách đặt mộ đôi sao cho phù hợp với phong thủy, cũng như phù hợp với hướng tuổi của người đã khuất và đặc điểm đất đai mà nơi xây dựng sẽ được thực hiện. Hãy cùng Phúc An Viên khám phá thêm về cách đặt và lựa chọn vị trí mộ đôi trong bài viết dưới đây!

mẫu mộ đôi xây gạch đẹp

Ý nghĩa mộ đôi là gì?

Từ cái tên đã thể hiện, mộ đôi chính là mẫu mộ đặc biệt dành riêng cho ít nhất hai người, như ông bà, cha mẹ hoặc anh chị em trong một gia đình, để họ có thể tiếp tục bên nhau sau khi đã ra đi ở thế giới bên kia. Điều này đồng nghĩa với mục đích của những khu mộ gia đình, vì vậy tên gọi "mộ đôi" thường ít được nhắc đến so với các thuật ngữ như "mộ gia đình" hay "mộ gia tộc". Sự khác biệt ở đây so với những mẫu mộ đơn nằm ở việc hai ngôi mộ này được bố trí kề cận nhau, mà không có lối đi nào chia cắt giữa chúng. Điều này tạo nên một tượng đài mộ hợp nhất, tuy hai mà một.

mẫu mộ đôi xây gạch đẹp

Cách đặt mẫu mộ đôi xây gạch đẹp theo quan niệm cha ông “Nam tả nữ hữu”

Để khám phá ý nghĩa của thuật ngữ "Nam tả nữ hữu," chúng ta cần bước đầu hiểu rõ khái niệm này. Không xa lạ gì, quy tắc này đã xuất hiện từ thời xa xưa và vẫn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống và tâm linh. Một cách đơn giản, "Nam tả nữ hữu" thể hiện việc đặt đàn ông ở vị trí bên trái và phụ nữ ở vị trí bên phải. Nguồn gốc của quy tắc này xuất phát từ lý thuyết về ngũ hành trong triết học Trung Quốc cổ.

Quy tắc này đã được người dân ở vùng An Nam (Việt Nam ngày nay) áp dụng trong việc xây mộ cho người đã khuất, như ông bà, cha mẹ hoặc anh em ruột (đặc biệt là trong trường hợp mộ đôi) suốt hàng ngàn năm. Thực tế, quy tắc này vẫn được áp dụng đến ngày nay.

mẫu mộ đôi xây gạch đẹp

Tuy nhiên, có không ít người hiểu sai về ý nghĩa của quy tắc "Nam tả nữ hữu" và áp dụng nó sai cách, đặc biệt là trong việc đặt mộ đôi. Để xác định vị trí đặt mộ theo quy tắc "Nam tả nữ hữu," người thực hiện cần đứng cùng chiều với hướng của ngôi mộ. Trong trường hợp này, người đàn ông sẽ bên trái và người phụ nữ sẽ đứng bên phải. Tuy nhiên, nhiều người thường đứng đối diện lăng mộ mà lại áp dụng quy tắc này, dẫn đến việc đặt mộ sai vị trí. Nghĩa là, họ đứng phía trước mộ và xác định vị trí mộ dựa vào hướng nhìn, nhưng trong thực tế, vị trí đúng sẽ phụ thuộc vào hướng của ngôi mộ. Quy tắc này cũng được áp dụng trong việc đặt ảnh thờ trên bàn thờ tổ tiên.

Tại sao nên lựa chọn mẫu mộ đôi xây gạch đẹp?

Gạch, một nguyên liệu xây dựng truyền thống, ngày nay đã trở thành sự lựa chọn phổ biến trong việc xây dựng lăng mộ, tôn vinh ký ức của người đã khuất. Khi thi công các mẫu mộ đôi xây gạch đẹp, tuyệt nhiên sẽ không xuất hiện sự tùy tiện nào. Mọi yếu tố đều được thiết kế một cách tỉ mỉ, hòa quyện tạo thành một bức tranh cảnh quan tinh tế.

Để tạo ra một mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản, hoàn hảo, tất cả chi tiết đều phải được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa. Hoa văn và các chạm khắc trên các mẫu mộ xây cần phải tôn vinh tinh thần truyền thống văn hóa Việt Nam.

Mỗi mẫu hoa văn trên lăng mộ gạch đều mang trong mình ý nghĩa sâu sắc, tượng trưng cho nét đẹp độc đáo của văn hóa dân tộc. Chất liệu gạch không chỉ tạo nên vẻ đẹp độc đáo với các đường nét góc cạnh, mà còn phản ánh sự trang trọng và thanh lịch.

Dù việc xây dựng những mẫu mộ đôi xây gạch đẹp có thể đòi hỏi sự công phu trong quá trình thi công, nhưng chính sự tinh tế và sáng tạo này đã làm cho chúng trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều gia đình khi xây dựng nơi an nghỉ cuối cùng cho người thân đã về với cõi vĩnh hằng.

mẫu mộ đôi xây gạch đẹp

Đơn vị thiết kế thi công mẫu mộ đôi xây gạch đẹp, chuyên nghiệp

Phúc An Viên mang trong mình niềm tự tin vững chắc, khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các mẫu mộ đôi xây gạch đẹp với sự tập trung và tận tâm chắt lọc từng chi tiết để đem đến sự hoàn mỹ và sự tôn vinh đúng nghĩa cho người đã khuất.

Chúng tôi không chỉ đơn thuần là nhà cung cấp, mà còn là những người nghệ nhân tài hoa, đam mê và đầy nhiệt huyết trong việc chế tác những tác phẩm các mẫu mộ xây đẹp, độc đáo. Chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, từ việc lựa chọn gạch chất lượng tới việc chạm trổ từng đường nét hoa văn tinh tế trên bề mặt lăng mộ.

Sự tỉ mỉ, sự chú tâm và sự tôn trọng tới truyền thống văn hóa là kim chỉ nam trong mỗi tác phẩm mà chúng tôi thực hiện. Chúng tôi hiểu rằng mỗi chi tiết, mỗi họa tiết chạm khắc trên lăng mộ mang theo một ý nghĩa tinh thần sâu sắc và chúng tôi luôn đặt bản sắc dân tộc lên hàng đầu trong quá trình thiết kế.

Với sự tận tụy và đam mê, chúng tôi không ngừng nỗ lực để mang đến cho mỗi gia đình những mẫu mộ đôi xây gạch đẹp không chỉ là một nơi an nghỉ yên bình cho người thân đã khuất, mà còn là những tác phẩm nghệ thuật thể hiện sự tri ân và tình cảm thành kính của mỗi người. Chúng tôi tin tưởng rằng mỗi tác phẩm mà chúng tôi thực hiện là một biểu tượng tinh thần, một kỷ niệm vĩnh hằng để cất giữ những giá trị tinh thần của người thân.

mẫu mộ đôi xây gạch đẹp

Trong bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ những bí quyết quan trọng để đặt một mẫu mộ đôi xây gạch đẹp một cách tinh tế và hợp phong thủy. Hy vọng rằng thông qua các gợi ý này, bạn sẽ có thêm kiến thức và niềm tin để xây dựng một nơi an nghỉ lý tưởng cho người thân. Chúng tôi cam kết luôn đồng hành cùng bạn, từ khâu lập kế hoạch đến thi công, để tạo nên những tác phẩm đáng tự hào và ý nghĩa. Hãy để chúng tôi giúp bạn tôn vinh kỷ niệm và tình cảm độc đáo trong mỗi ngôi mộ.

0961 222 345