KHÁM PHÁ NGHĨA TRANG PHÚC AN VIÊN - LONG AN

Nghĩa trang Phúc An Viên không chỉ là một công trình đặc biệt mà còn là biểu tượng của sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại, với quy mô vô cùng lớn. Đây không chỉ là nơi để kính trọng các giá trị vô hình mà còn là một thế giới mang đậm dấu ấn tâm linh. Bước chân vào đây, như bước vào một không gian huyền bí, nơi mà thanh tịnh thiên thai tạo nên một cảm giác tĩnh lặng không thể diễn tả và lòng ta bỗng nhẹ nhàng an yên hẳn. Tại đây, chúng ta quên hết những lo toan của cuộc sống đời thường, và cũng quên đi nỗi đau, nỗi buồn khi phải tiễn đưa người thân về bên kia cõi trần.

nghĩa trang phúc an viên

Nghĩa trang Phúc An Viên - Long An - Công trình quy mô khu vực phía Nam

Hiện nay, trong các tỉnh thành Miền Đông và Miền Tây Nam Bộ liền kề với TP.HCM, việc quy hoạch và xây dựng các nghĩa trang đang diễn ra để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm nơi an nghỉ cuối cùng cho người đã qua đời.

Sự phát triển của TP.HCM về hướng Đông, đặc biệt sau khi thành lập thành phố Thủ Đức, đã kéo theo sự gia tăng dân số. Các khu vực lân cận như Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu đã mở các dự án công viên nghĩa trang để đáp ứng nhu cầu an táng của người dân.

nghĩa trang phúc an viên

Đồng thời, sự phát triển của TP.HCM về phía Tây, khu vực liền kề với Long An, Tây Ninh, cũng góp phần tăng mật độ dân cư không chỉ cho thành phố mà còn cho các tỉnh, vùng lân cận.

Tỷ lệ sử dụng các nghĩa trang tại khu vực TP.HCM và các tỉnh Miền Đông Nam Bộ đã tăng lên mức từ 50% đến 70% trở lên.

Việc sử dụng mật độ cao đã tạo ra những thách thức, buộc phải điều chỉnh hoặc bổ sung diện tích của các nghĩa trang hiện tại để đáp ứng nhu cầu tăng cường việc sử dụng huyệt mộ trong tương lai. Việc này gặp khó khăn do việc phát triển các khu dân cư, khu đô thị đã hình thành xung quanh khu vực, làm cho việc điều chỉnh, mở rộng diện tích trở nên chậm trễ và khó khăn. Vấn đề quan trọng nhất là giá cả của huyệt mộ có thể tăng cao do việc bồi thường, giải phóng mặt bằng tạo ra các khu vực nghĩa trang gần kề với khu dân cư đã tồn tại.

Do đó, Nghĩa trang Phúc An Viên - Long An đã được thành lập để giải quyết những vấn đề này.

nghĩa trang phúc an viên

Ưu điểm nổi bật của nghĩa trang Phúc An Viên - Long An

Nghĩa trang Phúc An Viên ở Long An không ngẫu nhiên mà trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn như hiện nay. Lý do chính là:

Vị trí thuận lợi 

Nghĩa trang Phúc An Viên nằm tại Ấp Mỹ Lợi, Xã Mỹ Thạnh Tây, Huyện Đức Huệ, Long An, chỉ cách cửa ngõ phía Tây Bắc của TPHCM 48km và từ cửa ngõ phía Tây Nam 56km. Vị trí này được coi là lựa chọn lý tưởng cho việc tìm kiếm nơi an nghỉ cuối cùng cho người thân, gần với đất mẹ và nhận được sự bình yên.

Vị trí địa lý và phong thủy của Phúc An Viên rất thuận lợi. Điều này đồng nghĩa với việc những người được an táng tại đây sẽ được hưởng thụ sự thanh bình tại một nơi linh thiêng, mang lại may mắn và thịnh vượng cho thế hệ sau.

nghĩa trang phúc an viên

Tổng diện tích của khu đất của Nghĩa Trang Phúc An Viên lên đến 33 ha dự án, trong đó có các phân khu 8,2 ha thuộc giai đoạn 1 đã được thiết kế hài hòa. Mỗi phân khu được đặt tên kết hợp với nhau tạo hình một câu ý nghĩa trọn vẹn: ĐỨC LƯU QUANG - NHẬT TIẾN VINH HOA, cùng với GIA ĐƯỜNG HƯNG THỊNH, hòa quyện tạo nên một câu chuyện ý nghĩa.

Các con đường mang tên loài hoa như Nguyệt Quế, Thiên Lý, Ngọc Lan, Linh Lan ôm lấy cả khu đất, kết hợp với hồ Trúc Bạch, Trúc Lâm và Trúc Thủy tạo nên một không gian tâm linh vĩnh cửu, góp phần tạo nên sự đặc biệt, yên bình và trọn vẹn cho dự án này.

nghĩa trang phúc an viên

Các phân khu tại Nghĩa trang Phúc An Viên - Long An

Công ty Phố Đông chúng tôi, với lòng mong muốn làm nhẹ lòng người đang bước vào cõi vĩnh hằng và đem lại sự an lòng cho những người ở lại, đã đặt tâm huyết vào việc xây dựng một dự án nghĩa trang công viên - Phúc An Viên tại Long An, với không gian xanh mát của cây cỏ và hòa mình với sông nước. Hôm nay, chúng tôi hân hạnh công bố tổng thể dự án gồm:

  • Nhà tang lễ: với diện tích 625m2, bao gồm 4 sảnh tang.
  • Nhà lưu tro cốt: diện tích 304m2, với 612 hộc lưu tro cốt kích thước 30x40, 40x40, 60x40.
  • Văn phòng kinh doanh, xưởng chế tác mộ, công viên cây xanh và mặt nước.

nghĩa trang phúc an viên

Tổng cộng có 5.700 nền mộ, bao gồm:

  • Khu mộ gia tộc với 45 lô, có các diện tích như 4,5m x 5,9m - 9m x 5.9m - 9m x 9m.
  • Khu mộ đôi có mái che toàn bộ mộ gồm 174 lô, với diện tích 4,6m x 3,45m và 4,8m x 3,45m.
  • Khu mộ đôi gồm 904 lô, với diện tích 3m x 2,6m.
  • Khu mộ đơn tiêu chuẩn gồm 4.116 lô, với diện tích mỗi lô là 1,5m x 2,6m.
  • Khu mộ cải táng gồm 460 lô, diện tích mỗi lô là 1m x 1,3m.

nghĩa trang phúc an viên

Ngoài ra, chúng tôi còn có 7 loại mộ được đặt tên với chữ đầu ghép lại mang ý nghĩa toàn vẹn: THỊNH THẾ TRƯỜNG THANH THIÊN NIÊN THỌ, với các kích thước cơ bản như:

  • Mộ đơn bia đứng, mộ đơn bia nằm, mộ đơn có mái che bia được bố trí tại những khu có kích thước nền 1m5 x 2,6m.
  • Mộ đôi có mái che bia được bố trí tại những khu có kích thước nền 3m x 2,6m.
  • Mộ đôi có mái che toàn bộ mộ được bố trí tại những khu có kích thước nền 4,6m x 3,45m và 4,8m x 3,45m.

nghĩa trang phúc an viên

Nhiều công trình phong thủy hài hòa, thiên nhiên hùng vỹ

Nghĩa trang Phúc An Viên được xem như một công viên bền vững dành cho linh hồn đã trở về miền cực lạc. Nơi đây được trang bị đầy đủ các cơ sở hạ tầng như nhà hỏa táng, nhà tang lễ, nhà hàng, nhà nghỉ, nhà dịch vụ và văn phòng, phục vụ tận tình nhu cầu của mọi khách hàng.

Mỗi công trình bên trong Phúc An Viên mang đậm nét văn hóa Á Đông, tạo nên môi trường thân thiện và gần gũi với khách hàng. Quần thể cây xanh rộng lớn không chỉ tạo ra không gian thoải mái khi bước vào đây mà còn loại bỏ đi cảm giác u ám hay đáng sợ, khác biệt hoàn toàn so với các nghĩa trang truyền thống ngày trước.

Bên cạnh các công trình như tháp lưu cốt, đài hóa thân và khu mộ phần, Nghĩa trang Phúc An Viên còn có Đền thờ Thiên Tư Phúc Tự. Đền thờ này được xây dựng với hy vọng gửi lời cầu nguyện đến gia đình, nơi mà người thân có thể dành những điều tốt đẹp cho những người đã qua đời. Với không gian yên bình, trong lành và âm nhạc trầm bổng của tiếng chuông và kinh sách, chúng ta có cảm giác như được giải thoát khỏi những phiền muộn trong cuộc sống, đem đến cho tâm hồn một cảm giác thoải mái và bình yên.

nghĩa trang phúc an viên

Nghĩa trang Phúc An Viên - Long An không chỉ vươn lên với quy mô lớn mà còn đại diện cho một khu vực với nét hiện đại và tầm vóc đáng chú ý. Nơi đây đáp ứng nhu cầu ngày càng khan hiếm về diện tích nghĩa trang trong các thành phố lớn, từ đó giải quyết vấn đề mất mỹ quan đô thị và giảm ô nhiễm môi trường. Tất cả những điều này làm nên sự độc đáo của một mô hình công viên nghĩa trang hoàn toàn mới. Không chỉ dừng lại ở việc tạo dựng cảnh quan và quy hoạch, Phúc An Viên còn được kỳ vọng giữ gìn bản sắc văn hóa Việt, thúc đẩy truyền thống gia đình, đồng thời tạo ra giá trị nhân văn sâu sắc. 

0961 222 345