KÍCH THƯỚC MỘ XÂY GẠCH CHUẨN PHONG THỦY NHẤT

Hiện nay, trong việc thi công mộ xây gạch đẹp hoặc khu lăng mộ, việc tuân thủ phong thủy và đảm bảo chuẩn theo thước Lỗ Ban là điều được rất nhiều gia đình quan tâm. Mục tiêu là để tạo nên một công trình tâm linh có ý nghĩa thiêng liêng, mang lại may mắn cho con cháu. Theo đó thì kích thước mộ xây gạch cũng cần phải tuân theo chuẩn phong thủy, với mục tiêu mang lại nét đẹp riêng và tính linh thiêng cho công trình. Hãy cùng Phúc An Viên tìm hiểu thêm về kích thước và đặc điểm của mẫu mộ xây bằng gạch này nhé!

kích thước mộ xây gạch

Tại sao phải sử dụng thước Lỗ Ban để tính kích thước mộ xây gạch?

Thuở sinh thời, thầy Lỗ Ban đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu, khám phá sâu sắc về mối quan hệ giữa con người và vũ trụ, cũng như tương quan của các yếu tố tác động lẫn nhau. Thước Lỗ Ban được hình thành dựa trên sự tương quan này, trong đó các khoảng cách đóng vai trò tượng trưng cho sự cân bằng, sự ổn định trong cuộc sống.

kích thước mộ xây gạch

Theo triết lý Phong Thủy, mộ phần thường được xem như "ngôi nhà" của người đã khuất trong thế giới bên kia. Việc xây dựng mộ trở thành một nhiệm vụ thiêng liêng, bảo đảm sự bình yên và thịnh vượng cho linh hồn đã ra đi và mang đến lợi ích cho thế hệ con cháu. Kích thước mộ xây gạch không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tương lai và vận mệnh của gia đình.

Sử dụng thước Lỗ Ban để xác định kích thước mộ giúp tạo nên sự cân đối, hài hòa cho công trình. Một lăng mộ không phù hợp với địa hình hoặc kiểu dáng có thể làm mất đi vẻ đẹp tổng thể và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Ngoài ra, việc sử dụng thước Lỗ Ban cũng giúp gia chủ đề phòng tránh những vận hạn xấu, không mong muốn và cải mệnh tốt cho tương lai.

Hướng dẫn cách tính kích thước mộ xây gạch chuẩn nhất

Để xác định kích thước mộ xây gạch, cần đặc biệt chú ý mặt tiền và chiều sâu của ngôi mộ. Những kích thước này dựa trên các "chỉ số đỏ" trong thước Lỗ Ban phong thủy. Tuy nhiên, việc lựa chọn kích thước không nên bị hạn chế bởi các con số tiêu chuẩn mà cần mang lại sự hài hòa, cân bằng cho toàn bộ công trình.

Đặc biệt, chiều cao của các mẫu mộ xây cần được đo đạc một cách hợp lý để thuận tiện cho các hoạt động thờ cúng, và cũng cần phải tương thích và hòa hợp với các yếu tố khác trong quần thể lăng mộ.

Dưới đây là những phương pháp cơ bản để tính toán kích thước xây mộ mà Phúc An Viên đã tích lũy trong quá trình hoạt động, mời bạn tham khảo:

Mộ đơn

Mộ đơn là loại công trình mộ đơn giản nhất. Quá trình xây dựng mộ đơn cũng khá dễ dàng và không yêu cầu quá nhiều công sức. Tuy nhiên, để đảm bảo kích thước của mộ đơn phù hợp với phong thủy, vẫn cần sự hỗ trợ từ thước Lỗ Ban.

kích thước mộ xây gạch

Mộ đơn thường được tính toán và xác định kích thước mộ xây gạch dựa vào phần quách mộ. Loại mộ đơn này bao gồm các mẫu mộ như mộ Tam Sơn, mộ Tam Cấp và nhiều loại khác. Mỗi loại mộ sẽ có kích thước cụ thể. Hiện nay, kích thước tiêu chuẩn của mộ đơn được liệt kê dưới đây:

69cm x 107cm
81cm x 127cm
89cm x 133cm
89cm x 147cm
107cm x 166cm
107cm x 173cm
127cm x 192cm
147cm x 217cm
147cm x 255cm

Ngoài ra, chiều cao của các mẫu mộ đơn thường là khoảng 69cm tính từ mặt ngôi mộ.

Mộ đôi

Mẫu mộ đôi thường dành cho những người đã khuất có mối quan hệ đặc biệt với nhau, như vợ chồng, chị em, anh em, bạn bè thân thiết, đồng chí đồng đội... Mộ đôi như một tượng trưng vững chắc cho tình cảm đôi bên, để họ luôn đồng hành cùng nhau ngay cả khi đã ra đi.

Mộ đôi bao gồm hai mẫu mộ đơn được gắn liền với nhau, thường dành cho hai hoặc nhiều người. Vì vậy, kích thước mộ xây gạch loại mộ đôi thường có phần mặt tiền rộng hơn hoặc bằng chiều sâu của mộ. Dưới đây là một số kích thước mộ đôi được tính theo thước Lỗ Ban phong thủy:

147cm x 147cm
167cm x 127cm
167cm x 167cm
167cm x 176cm
197cm x 167cm
217cm x 197cm
235cm x 275cm

Kích thước mộ đôi cũng có thể được điều chỉnh dựa trên độ tuổi và cung số của gia chủ để đảm bảo tính phù hợp và thống nhất.

kích thước mộ xây gạch

Mộ tròn

Mộ tròn là mẫu mộ có hình dáng tròn và thiết kế từng tầng mộ nhỏ dần lên đến đỉnh của ngôi mộ tạo nên một hình ảnh độc đáo. Kích thước mộ tròn dựa trên đường kính, và dưới đây là một số kích thước phổ biến:

81cm: Đăng khoa
107cm: Quý tử
127cm: Tiến Bảo
167cm: Thêm Phúc

Những gia đình có quỹ đất lớn có thể sử dụng các kích thước lớn hơn, ví dụ:

232cm: Lục hợp - Tiến Bảo
303cm: Thêm đinh
390cm: Tài Đức - Phúc tinh

kích thước mộ xây gạch

Mộ hình chữ nhật

Mộ hình chữ nhật là một kiểu mộ đơn cơ bản, dùng để an táng tro cốt của người đã khuất. Kích thước của mộ hình chữ nhật thường được xác định dựa trên các kích thước tiểu quách và tiểu sành khác nhau. Có tổng cộng 4 hạng kích thước: nhỏ, trung, vừa và lớn.

Cụ thể, cho mỗi hạng kích thước của mộ hình chữ nhật, chúng ta có các số liệu như sau:

Mộ hình chữ nhật hạng nhỏ: 69cm x 107cm
Mộ hình chữ nhật hạng vừa: 81cm x 127cm
Mộ hình chữ nhật hạng trung: 89cm x 147cm hoặc 107cm x 147cm
Mộ hình chữ nhật hạng lớn: 117cm x 232cm

kích thước mộ xây gạch

Phúc An Viên - Đơn vị lắp đặt công trình với kích thước mộ xây gạch chuẩn phong thủy nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các mẫu lăng mộ với kích thước chuẩn phong thủy, thì không thể bỏ qua Phúc An Viên. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi đã đạt được nhiều thành công và nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

Khi bạn đến với Phúc An Viên, chúng tôi cam kết cung cấp đa dạng dịch vụ lắp đặt các loại lăng mộ và tính toán kích thước mộ xây gạch theo tiêu chuẩn phong thủy. Khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu, và chúng tôi không ngừng nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng.

kích thước mộ xây gạch

Chúng tôi hy vọng rằng thông tin về quy định kích thước mộ xây gạch được chia sẻ trong bài viết của Phúc An Viên, sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về các quy định này. Điều này sẽ giúp tránh những sai lầm trong quá trình xây dựng hoặc tu bổ mộ. Bởi vì việc này liên quan đến tâm linh, nên nó cần được thực hiện với sự tôn trọng và cẩn trọng. Điều này không chỉ thể hiện lòng thành kính với những người đã khuất mà còn giúp tâm hồn gia chủ được an nhàn và hoàn tất một cách thuận lợi.

0961 222 345