THIẾT KẾ CÁC MẪU LĂNG MỘ XÂY ĐẸP, ĐÚNG PHONG THỦY

Lăng mộ - Nơi yên nghỉ tĩnh lặng của người đã khuất, được thiết kế một cách cẩn thận bởi những thân trong gia đình. Truyền thống của ông bà xa xưa đã khắc sâu quan niệm: "Cuộc sống nơi thế gian chỉ là phù du, còn cuộc sống ở bên kia thế giới mới là vĩnh hằng". Vì điều này, lăng mộ không ngừng được thiết kế và xây dựng tinh tế, với sự tận tụy từ các nghệ nhân. Hãy cùng Phúc An Viên tìm hiểu về những cách thiết kế mẫu lăng mộ xây đẹp, tinh xảo và phù hợp với phong thủy.

mẫu lăng mộ xây đẹp

Mẫu lăng mộ xây đẹp nên được làm bằng chất liệu gì?

Ngày nay, khi xây dựng các công trình tâm linh nói chung và các mẫu lăng mộ xây đẹp nói riêng, người ta đã chú trọng sử dụng các loại đá tự nhiên như đá xanh rêu Thanh Hóa, đá trắng và đá granite,...để tạo nên những tác phẩm tinh xảo và được khách hàng đánh giá cao.

  • Đá xanh Thanh Hóa: nổi tiếng với độ cứng cao và khả năng chống thấm nước, giúp các nghệ nhân dễ dàng tạo ra những họa tiết tinh tế. Đá không bị nứt, có thể chịu được tác động của thời tiết. Màu xanh rêu của đá Thanh Hóa mang đến vẻ đẹp cổ điển, đầy quyến rũ cho các mẫu mộ xây đẹp.
  • Đá granite hoa cương: mang đến vẻ đẹp sang trọng. Đá granite có độ bền cao, bề mặt trơn bóng dễ dàng làm sạch. Với hạt tinh thể độc đáo, không cần nhiều họa tiết, đá granite vẫn thể hiện sự quý phái và tinh tế, góp phần nâng tầm chất lượng của lăng mộ xây đẹp.
  • Đá trắng cũng là một sự lựa chọn tốt, với tính bền vững và khả năng chống thấm nước.

mẫu lăng mộ xây đẹp

Những lưu ý khi thiết kế mẫu lăng mộ xây đẹp chuẩn phong thuỷ

Bố trí lăng mộ hợp phong thuỷ

Trong quá trình lên kế hoạch thiết kế và thực hiện thi công mẫu lăng mộ xây đẹp, việc tính toán kích thước chiều dài, chiều cao cũng như số lượng ngôi mộ là điều rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo sự cân đối và hợp lý trong tổng thể công trình.

Hoa văn trên các ngôi mộ hoặc lan can đá nên được thể hiện thông qua những chạm khắc đơn giản, không quá phức tạp. Mục tiêu là để tạo ra một diện mạo tổng thể ấn tượng và dễ nhìn, giữ cho mọi chi tiết trong sự hài hòa và cân đối.

mẫu lăng mộ xây đẹp

Cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang

Khi lựa chọn hướng đặt mộ trong mẫu lăng mộ xây đẹp, cần tránh những vị trí mà gió thường thổi mạnh và nơi có nước đọng.

Việc sắp xếp mộ trong khu lăng mộ xây đẹp thường tuân theo nguyên tắc từ cao xuống thấp, tạo ra một sự hiển thị cấp bậc. Đồng thời, nguyên tắc "nam tả, nữ hữu" cũng được tuân thủ, tức là mộ của người đàn ông sẽ được đặt bên trái và mộ của người phụ nữ sẽ được đặt bên phải.

Vị trí đặt mộ

Khi xác định vị trí đặt mộ, hãy tuân theo nguyên tắc từ cao xuống thấp dựa theo thứ tự trong gia phả. Hãy tránh đặt mộ quá gần chân tường để tạo không gian thoáng đãng và không gian xung quanh mộ cần được tôn trọng.

Đồng thời, tránh đặt mộ ngược chiều so với hướng bia mộ, để đảm bảo sự cân đối và hài hòa trong khuôn viên lăng mộ.

mẫu lăng mộ xây đẹp

Chọn đất xây dựng lăng mộ cũng rất quan trọng

Để đảm bảo sự hòa quyện với tự nhiên và tạo điều kiện tốt cho con cháu trong gia đình, việc lựa chọn đất để thi công lăng mộ cần dựa trên một số yếu tố quan trọng. Hãy tìm kiếm những khu vực vắng vẻ và yên bình, nơi có sự giao thoa của long mạch tốt. Những đặc điểm sau đây là những dấu hiệu bạn nên tập trung vào khi lựa chọn đất xây mộ:

  • Độ cao và hình dáng đất: Chọn vùng đất hơi lồi, với hình dáng đất đầy đặn. Điều này tạo ra một tương tác tốt với khí và năng lượng, góp phần mang lại sự cân bằng và hài hòa cho mộ.
  • Tính thấm nước và đất tơi xốp: Đất cần phải tơi xốp và có khả năng thấm nước tốt. Điều này giúp tránh tình trạng ngập nước, đồng thời tạo điều kiện cho sự phát triển của cây cỏ và thực phẩm.
  • Cảnh quan tự nhiên: Chọn khu vực có cảnh quan xanh tươi, cây cỏ phát triển tốt. Sự xanh mướt sẽ đem lại năng lượng tích cực và mang lại sự thanh khiết cho khu vực xây mộ.

mẫu lăng mộ xây đẹp

Lựa chọn một nơi thích hợp để thi công mẫu lăng mộ xây đẹp không chỉ là việc thể hiện lòng kính trọng và tôn vinh người đã khuất mà còn là việc tạo điều kiện tốt nhất cho tâm linh và tương lai của con cháu trong gia đình.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công các công trình tâm linh, Phúc An Viên đã trở thành địa chỉ tin cậy cho việc thiết kế các mẫu lăng mộ xây đẹp và ý nghĩa.

Điều gì làm nên độ uy tín của Phúc An Viên?

  1. Đội ngũ chuyên nghiệp: Với đội ngũ nhân viên sáng tạo và chuyên nghiệp, chúng tôi tự hào sáng tạo ra những tác phẩm tâm linh chất lượng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Mỗi tác phẩm được thiết kế đầy tính thẩm mỹ và ý nghĩa phong thủy.
  2. Đa dạng mẫu thiết kế: Phúc An Viên mang đến sự đa dạng trong thiết kế. Chúng tôi cung cấp những bản vẽ 2D, 3D để khách hàng dễ dàng xem trước và lựa chọn thiết kế phù hợp với mong muốn và ngân sách của mình.
  3. Chất lượng hàng đầu: Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Tại Phúc An Viên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của công trình tâm linh mà bạn đặt giao.

mẫu lăng mộ xây đẹp

Hãy để Phúc An Viên giúp bạn tạo nên không gian tâm linh và khu lăng mộ xây đẹp, ý nghĩa và mang đến bình an và may mắn cho gia đình của bạn.

0961 222 345