XÂY MỘ TRÒN NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG HỢP PHONG THỦY?

Xây mộ tròn được xem là một công trình kiến trúc cổ xưa của người Việt, vẫn giữ vững sức hút và giá trị cho đến ngày nay. Đây là một hình thức ý nghĩa và độc đáo mà nhiều gia đình muốn chọn để xây dựng nơi an nghỉ cho người thân đã khuất của mình. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn đang thắc mắc về ý nghĩa cũng như cách xây dựng các mẫu mộ xây tròn đẹp, hợp phong thủy.

Trong bài viết sau đây, Phúc An Viên sẽ tổng hợp và cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về ý nghĩa đặc biệt của mộ tròn, cùng với hướng dẫn cách xây dựng mộ tròn một cách đúng hợp phong thủy.

Xây mộ tròn

Ý nghĩa của xây mộ tròn?

Theo quan niệm của người Á Đông, hình tròn được coi là biểu tượng của sự hoàn hảo, toàn vẹn. Hình tròn còn thể hiện sự liên kết không ngừng, vòng tuần hoàn vô tận mà không có điểm bắt đầu hoặc kết thúc. Bởi vậy, mẫu mộ xây tròn đẹp mang trong mình ý nghĩa sâu sắc về hình dáng cũng như tinh thần phong thủy.

Ngoài ra, khi xây mộ tròn theo phong thủy, luồng khí sẽ được kích hoạt và lan tỏa quanh vùng mộ. Các dòng sinh khí nhẹ nhàng sẽ xoay quanh và tràn vào mộ, mang đến sự sống và sự tươi mới. Trái lại, các dòng tà khí nặng hơn sẽ bị phân tách và rơi xuống đất mà không gây tác động xấu đến ngôi mộ.

Do đó, hiện nay, các mẫu mộ xây tròn được nhiều gia đình ưa chuộng để xây dựng cho tổ tiên. Điều này bởi mẫu mộ đá này thu hút năng lượng tích cực và có khả năng giải quyết các khí trời xấu. Mộ đá hình tròn phù hợp cho việc xây dựng khu mộ gia đình hoặc trong các trường hợp mộ con cháu không xác định được hướng đầu mộ, cũng như tại những khu đất có phong thủy không thuận lợi.

Xây mộ tròn

Xây mộ tròn như thế nào cho đúng hợp phong thủy?

Chọn kích thước xây mộ tròn chuẩn phong thủy

Kích thước xây mộ tròn phong thủy đóng vai trò quan trọng không thể bỏ qua. Đây là một yếu tố cốt lõi để tạo nên một ngôi mộ tròn hoàn hảo từ khía cạnh phong thủy.

Khi xây mộ tròn, việc đo lường kích thước dựa trên đường kính phủ bì là cần thiết. Điều này đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ và cảm nhận phong thủy hài hòa cho khu lăng mộ gia đình. Kích thước thiết kế sẽ thay đổi tùy theo cấu trúc của từng mẫu mộ.

Thường thì đường kính của mộ đá tròn có thể thiết kế với các giá trị như: 81cm, 107cm, 117cm, 127cm, 167cm... Với các ngôi mộ lớn hơn, kích thước xây dựng có thể là 232cm, 303cm, 330cm,... Chiều cao cũng được tính toán linh hoạt với các giá trị như: 60cm, 81cm, 89cm, 107cm.

Xây mộ tròn

Chọn chất liệu xây mộ tròn đảm bảo cho sự bền vững lâu dài

Ngoài việc quan tâm đến kích thước, việc lựa chọn chất liệu xây mộ tròn phong thủy cũng là một vấn đề quan trọng. Ngày nay, đá đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi gia đình dự định xây dựng lăng mộ gia đình.

Đá, một chất liệu tự nhiên, không chỉ có khả năng chịu lực và chống nhiệt tốt, mà còn đối phó tốt với khí hậu thay đổi. Xây dựng mộ tròn bằng đá đảm bảo không bị thấm nước, không ẩm mốc và rêu bám. Điều này giúp công trình có tuổi thọ cao, mang lại giá trị bền vững và lâu dài.

Không chỉ vậy, xây mộ tròn phong thủy bằng đá còn tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Các mẫu mộ xây gia đình bằng đá mang lại sự gần gũi với tự nhiên. Theo thời gian, những khu lăng mộ đá tròn sẽ tỏa lên vẻ đẹp tĩnh lặng, trầm mặc và cổ điển, một vẻ đẹp khó có chất liệu nào khác có thể thể hiện được.

Xây mộ tròn

Chọn mẫu mã hoa văn phù hợp

Các hoa văn trang trí trên mộ tròn đa dạng và phong phú, đều thể hiện sự đậm nét trong văn hóa truyền thống của người Việt.

Những hình ảnh quen thuộc như Tùng, Trúc, Cúc, Mai - biểu tượng của bốn mùa, luôn chiếm vị trí quan trọng trong trang trí. Hoặc các linh vật cao quý như Long, Lân, Quy, Phượng cũng thường được lựa chọn. Một số họa tiết hoa văn cổ và hình ảnh hoa Sen cũng được sử dụng, mang theo ý nghĩa tâm linh và phong thủy sâu sắc.

Đối với những gia đình có người thân già hoặc có vị trí trong xã hội, hình ảnh trên mộ thường ưu tiên thiên về tứ linh. Còn những gia đình ưa thích phong cách nhẹ nhàng, tinh tế thường lựa chọn trang trí với hình ảnh tứ quý hoặc hoa sen, tạo nên vẻ đẹp thanh khiết và tĩnh lặng cho ngôi mộ.

Xây mộ tròn

Chọn đất xây mộ tròn

Việc chọn địa điểm xây mộ có ảnh hưởng đáng kể tới vận mệnh của hậu duệ. Vì vậy, việc chọn đất xây mộ cho gia đình cần tuân thủ nguyên tắc phong thủy một cách cẩn thận. Đây thực sự là vấn đề yêu cầu sự xem xét tỉ mỉ và tư vấn từ những người đã tích lũy nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phong thủy.

Thường thì khi chọn đất để xây mộ tròn phong thủy hoặc khu lăng mộ gia đình, gia đình sẽ lựa chọn khu đất có độ cao, không bị ảnh hưởng bởi việc đào xới quá nhiều và có cây cỏ xanh quanh năm.

Đối với đất xây mộ tròn, độ cứng của đất cùng với độ mịn và màu sắc cũng rất quan trọng. Đất nên có cấu trúc vững chắc, mịn màng và có màu sắc từ màu vàng nhạt đến màu nâu đậm. Tất cả những yếu tố này cùng đóng góp vào sự hài hòa và phù hợp với phong thủy của ngôi mộ.

Xây mộ tròn

Địa chỉ thiết kế xây mộ tròn phong thủy chuẩn uy tín nhất hiện nay

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, lắp đặt và xây mộ tròn phong thủy tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, Phúc An Viên đã tạo dựng một tên tuổi đáng chú ý. Những mẫu mộ xây tròn đẹp do chúng tôi xây dựng không chỉ được khách hàng đánh giá cao mà còn nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Đội ngũ thợ của chúng tôi không chỉ lành nghề mà còn được đào tạo và kế thừa kinh nghiệm chế tác từ thế hệ cha ông.

Chúng tôi tận tâm tuyển chọn và kiểm tra kỹ lưỡng nguyên liệu trước khi tiến hành gia công sản phẩm. Sự đảm bảo về thời gian thi công và lắp đặt theo đúng tiến độ là cam kết mà chúng tôi luôn giữ vững.

Xây mộ tròn

Hy vọng những chia sẻ về ý nghĩa cũng như cách thức xây mộ tròn như thế nào cho đúng phong thủy trên đây sẽ giúp ích phần nào kinh nghiệm cho Quý Khách Hàng khi tiến hành xây dựng chốn an nghỉ linh thiên cho người thân của mình. Quý Khách có bất cứ thắc mắc gì về các vấn đề thiết kế thi công mộ phần, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay Phúc An Viên, mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết và nhanh nhất.

0961 222 345